เกิดเหตุเรือล่มหน้าวัดสนามไชย ในอยุธยา เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 12 คน,จนท.เร่งค้นหาผู้บาดเจ็บ-สูญหาย

ข่าวทั่วไป Sunday September 18, 2016 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น.ได้เกิดเหตุเรือโดยสาร 2 ชั้นล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดสนามไชย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเรือลำดังกล่าวมีผู้โดยสารประมาณ 150 คน ซึ่งเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการค้นหาผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญหายที่คาดว่าจะยังคงมีอยู่อีกจำนวนหนึ่ง

"บริเวณนี้น้ำเชี่ยว แล้วมีเรือเครื่องดับอยู่ลำหนึ่ง ทำให้เรือลำนี้หลบเพราะน้ำแรงทำให้ท้ายไปชนเขื่อนวัดสนามไชย คนบนเรือก็ฮือขึ้นมาเรือก็เอียงไปทางด้านแม่น้ำ เรือก็เลยล่มลงไป คนตกใจคนเยอะร้อยกว่าคนตกใจก็ไปอยู่อีกฝั่งก็เลยทำให้เรือจม...มีผู้โดยสารประมาณ 150 คนในเรือลำนี้ แต่ก็ยังมีเรืออีกหลายลำประมาณ 10 กว่าลำที่อยู่ในขบวน ตอนนี้เราเช็คในเรือข้างล่างยังไม่ได้ ที่เรานำไปส่งโรงพยาบาลที่บาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา 5 ราย เป็นผู้หญิง 4 ผู้ชาย 1 และเราก็ใช้นักประดาน้ำค้นในเรือข้างล่างอีก ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ติดอยู่หลายคน ณ เวลานี้เราค้นมาได้อีก 7 คน เป็นผู้หญิง 4 ผู้ชายเป็นผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 1 คน รวมแล้ว ณ เวลานี้ทั้งโรงพยาบาล 5 คนที่เรือ 7 คนก็เป็น 12 คนสำหรับผู้เสียชีวิต"นายเรวัต กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์

นายเรวัต กล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและอาสากู้ภัยอยู่ระหว่างการค้นหาผู้สูญหายและบาดเจ็บ และกรมเจ้าท่าอยู่ระหว่างนำเรือขนาดใหญ่เพื่อมากู้เรือที่ล่ม ขณะที่สภาพเรือที่ล่มนั้นขณะนี้ชั้นสองของเรือยังลอยอยู่เหนือน้ำส่วนชั้นล่างจมลงไปในน้ำประมาณ 2 เมตร

อนึ่ง เรือดังกล่าวเป็นหนึ่งในขบวนแห่ของชาวมุสลิม ที่เดินทางมาจากตลาดขวัญ จังหวัดนนทบุรี มุ่งหน้ามัสยิดตะเกี่ย ต.คลองตะเคียน อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมงานประจำปีของชาวมุสลิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ