กรมอุตุฯ เตือนทุกภาคฝนตกหนัก จากอิทธิพลร่องมรสุมผ่านไทย 4-7 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday October 3, 2016 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศในช่วงวันที่ 4–9 ต.ค. ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนในบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงฝนตกต่อเนื่อง

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาคือ ในช่วงวันที่ 4–7 ต.ค. ร่องมรสุมได้เลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 8-9 ต.ค.ร่องมรสุมได้เลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้นทำให้คลื่นบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อนึ่ง จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำจากประเทศฟิลิปปินส์แนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นและจะเคลื่อนตัวมาปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ในช่วงวันที่ 8-10 ต.ค.ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ