นายกฯ ลงพื้นที่อยุธยา-ชัยนาทตรวจน้ำท่วม วอนประชาชนร่วมมือแก้ปัญหาแบบองค์รวม

ข่าวทั่วไป Wednesday October 5, 2016 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยาว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะต้องมีการบริหารจัดการทั้งระบบเพื่อแก้ไขปัญหา โดยจะต้องดูปริมาณน้ำที่ไหลมาจากภาคเหนือ รวมถึงปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาด้วย และเพื่อให้ประเทศเกิดความเสียหายน้อยที่สุดจากปัญหาอุทกภัย

ดังนั้น จึงขอให้ชาวอยุธยาอดทน และ ร่วมมือกับรัฐปฏิบัติตามแผนการบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะการรับน้ำเข้าพื้นที่ รัฐบาลทราบดีถึงความกังวลใจ และความเดือดร้อนของประชาชนจากน้ำท่วมพื้นที่เพาะปลูก โดยเฉพาะพื้นที่เพาะปลูกที่กำลังจะเก็บเกี่ยวข้าว ซึ่งรัฐบาลจะได้พิจารณาหามาตรการเยียวยาช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ ส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบายน้ำ รัฐบาลจะช่วยเหลือตามมาตรการเยียวยาตามปกติต่อไป

ขณะที่ปัญหาหนี้สินจากการเกษตรนั้น รัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา และจะดูแลอย่างดีที่สุด พร้อมทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อยทั้งประเทศ เพียงแต่ต้องใช้เวลา โดยในอนาคตต้องการให้ทุกคนหลุดพ้นจากวังวนเดิม จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกับรัฐบาลช่วยกันปฏิรูปประเทศให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะลงเรือ ณ ท่าเรือวัดโบสถ์ล่าง เพื่อพบปะเยี่ยมเยียน สอบถามความเป็นอยู่และให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ก่อนจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดชัยนาท เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ