ผบช.น. ลุยตรวจค้นตามอู่ซ่อมรถ พร้อมเฝ้าระวังเข้มทุกพื้นที่หลังการข่าวเตือนคาร์บอมบ์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2016 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วงวันที่ 25-30 ต.ค.นี้ว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความระมัดระวังมากอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นในทุกพื้นที่ไม่เฉพาะพื้นที่เสี่ยงเท่านั้น ขณะเดียวกันต้องขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยแจ้งเบาะแส หากพบเห็นสิ่งผิดปกติไม่ว่าจะเป็นบุคคล ยานพาหนะ หรือวัตถุต้องสงสัย ก็ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน

"อยากให้มีความร่วมมือกัน ถ้าพบเห็นบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ของท่าน พบเห็นยานพาหนะ และวัตถุต้องสงสัย ก็ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ความร่วมมือ ประเทศเราไทยน่าอยู่ที่สุด แต่เรามาทำให้เกิดปัญหากันเองหรือไม่ นี่คือสิ่งที่ผมพยายามชี้แจงทำความเข้าใจ และลงพื้นที่ให้ประชาชนร่วมไม้ร่วมมือ เอาวิกฤตเป็นโอกาส เอาข่าวที่ออกมาเป็นการช่วยเพิ่มความเข้มงวดในการสอดส่องในพื้นที่ของเรา เชื่อว่าประเทศไทยและกทม.จะปลอดภัย" ผบช.น.กล่าวในรายการโทรทัศน์เช้านี้

พร้อมระบุว่า ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกกับข่าวที่เกิดขึ้น และขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงที่มีการปฏิบัติงานกันอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว

ส่วนการประชุมร่วมกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในย่านสยาม และราชประสงค์เมื่อวานนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เป็นการประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ประกอบการเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะเป็นเดือนละครั้ง หรือ 2 เดือนครั้ง เพื่อเป็นการขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการในการวางมาตรการด้านการดูแลความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

"เราต้องหารือหรือขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้า ว่ามี รปภ.เพียงพอไหม ผู้บริหารวางมาตรการอย่างไร เพียงพอหรือไม่ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงไหม ต้องรู้เขารู้เรา ต้องเปลี่ยนยาในการรักษาโรคแต่ละชนิด นี่คือวิธีการทำงานที่ประชาชนหลายคนอาจไม่ได้ติดตาม...อยากให้ทุกคนช่วยกันดูแลบ้านเมืองของเราให้มากที่สุด เชื่อว่าจะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาความตื่นตระหนกได้" พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว

พร้อมระบุว่า เกรงว่าข่าวดังกล่าวจะส่งผลให้หุ้นตกได้ ดังนั้นขอว่าอย่ากังวลให้ซื้อขายกันไปตามปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมจะดูแลบ้านเมืองอย่างเต็มที่ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและวางใจได้

ส่วนการเข้าตรวจค้นอพาร์ตเม้นท์ไมมูนา ย่านมีนบุรี ซึ่งเคยมีชาวต่างชาติโดยเฉพาะตรุกีเข้ามาพักอาศัยนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เป็นการปฏิบัติงานตามปกติ ตรวจสอบเพื่อให้เกิดความมั่นใจในการทำงานเท่านั้น ขณะเดียวกันจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามอู่ซ่อมรถต่างๆ หลังจากที่มักมีข่าวว่ามีการนำรถที่ขโมยได้มาดัดแปลงเพื่อจะไปใช้ก่อเหตุ

"ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 1-9 เราตรวจหมด เราตรวจเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น มั่นใจการทำงาน และเป็นการรีเช็ค เอ็กซเรย์เพื่อดูว่ามีข้อมูลไม่พึงประสงค์อย่างไร ผมบอกประชาชนว่าไม่มีอะไรนะ มาดูแลความเรียบร้อยให้ ขอให้พี่น้องให้ความร่วมมือ...มีการเน้นย้ำตลอด ถึงบอกว่าเราต้องทำงานเข้มข้นในทุกมิติ ความมั่นคง ความปลอดภัยเราทำเป็นปกติ แล้วก็ต้องมาช่วยกันสแกนพื้นที่" พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ