(เพิ่มเติม1) นายกฯ ไม่มีกำหนดแถลงข่าวใดๆ โฆษกรัฐบาลวอนอย่าตื่นข่าวลือโซเชียลฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 12, 2016 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่มีกำหนดแถลงข่าวแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ยกเลิกภารกิจที่ จ.ชลบุรี เนื่องจากต้องมารับเสด็จสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่เสด็จพระราชดำเนินกลับจากต่างประเทศ

เมื่อถามถึงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องจากประชาชนเป็นห่วงกันมาก พล.อ.วิลาศ กล่าวว่า ต้องรอแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง อย่าทำให้ประชาชนสับสน

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันนี้นายกรัฐมนตรี งดภารกิจช่วงบ่ายที่กำหนดเป็นการหารือร่วมกับ คณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และ คณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก เพื่อเดินทางกลับมาเข้าเฝ้าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร หากทรงโปรดให้เข้าถวายรายงานของรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจึงได้มอบหมายให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทน

"ท่านนายกฯ ไม่มีกำหนดการที่จะแถลงข่าวใดๆ เป็นพิเศษในวันนี้ ขอพี่น้องประชาชนอย่าให้ความสนใจหรือตื่นตระหนกไปกับข่าวลือในโซเชียลมีเดียที่อาจสร้างความวิตกหวั่นไหว ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือได้ จึงอยากขอให้พี่น้องประชาชนเปิดรับข่าวในช่องทางการที่มีความถูกต้อง เที่ยงตรง"พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ