ผบ.ตร.เผยคุมตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยอาจก่อเหตุร้ายแล้วหลังมีการข่าวเตือนคาร์บอมบ์

ข่าวทั่วไป Wednesday October 12, 2016 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการข่าวแจ้งเตือนกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่อาจก่อเหตุความไม่สงบได้หลายราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยจำนวนและความเชื่อมโยงต่าง ๆ ได้ในขณะนี้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าตำรวจ

อย่างไรก็๖าม ล่าสุดได้สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลถึงกลุ่มขบวนการดังกล่าวแล้ว ส่วนจะเป็นกลุ่มใดนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

อีกทั้งยังได้กำชับให้มีการติดตามรถยนต์ 2 คันที่ถูกโจรกรรมในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ให้ได้โดยเร็ว เพื่อป้องกันคนร้ายนำรถยนต์ดังกล่าวมาใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ แต่จากการตรวจสอบขณะนี้ ยังไม่พบว่ารถยนต์ทั้ง 2 คันถูกนำเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลแต่อย่างใด ซึ่งตำรวจมีการเฝ้าระวังอยู่แล้ว และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับกระแสข่าวดังกล่าว

ส่วนกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ก่อนหน้านี้ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาความเชื่อมโยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ