นายกฯ วอนช่วยกันทำให้คนไม่ดีกลับมาเป็นคนดี-ศก.อย่าหยุดชะงัก เลิกทุบหุ้นช้อนหุ้น

ข่าวทั่วไป Thursday October 13, 2016 21:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปราศรัยจากในนายกฯ ผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ขอให้คนไทยทุกคนช่วยกันทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ อย่างไม่หยุดยั้ง เรื่องที่ยังต้องช่วยกันคือ คนดีต้องช่วยกันทำให้คนไม่ดีมาเป็นคนดีให้ได้ กลับมาเป็นพลังสำคัญในการจะพัฒนาชาติและบ้านเมืองภายใต้กรอบของกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

ด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้น การค้า การลงทุน ภาคธุรกิจต่างๆ อย่าหยุดชะงัก อย่าพยายามทำให้ประเทศของเราขาดความน่าเชื่อถือ ในกรณีเช่น การทุบหุ้น ช้อนหุ้น ขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาสถานะความมั่นคงด้านการเงินการคลังของประเทศไว้ก่อน อย่าผลีผลามจนตกเป็นเหยื่อให้คนแสวงหาผลประโยชน์บนความวิกฤติในเวลานี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ความมั่นคงปลอดภัย เสถียรภาพทางการเมือง และการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนั้น เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้ ทุกคนต้องช่วยกันเฝ้าระวังให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศนั้นมีความปลอดภัย มีการประสานงานกัน จัดชุดเฝ้าระวัง เวรยาม รปภ.ต่างๆ เพิ่มมาตรการความเข้มงวด หากมีเหตุต้องสงสัยขอให้แจ้งเหตุได้กับเจ้าหน้าที่ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่ผมได้สั่งการให้ประจำตามจุดต่างๆ ทั่วไปทั้งราชอาณาจักรแล้ว

อีกประการ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พลเรือน ตำรวจ ทหาร ในการที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดด้วยความเสียสละอดทน เพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ได้ผ่านช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศก อาลัย สูญเสียไปให้ได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี รัฐบาล อยากให้พวกเราคนไทยทุกคนได้ช่วยกันสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศที่ทรงพระราชทานไว้ให้กับคนไทย ประเทศไทยมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 70 ปี และขอให้ช่วยกันทำต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ