MCOT พร้อมร่วมมืองดออกอากาศรายการปกติ 30 วันหลังเสร็จสิ้นถ่ายทอดทีวีพูล

ข่าวทั่วไป Friday October 14, 2016 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อสมท. (MCOT) เปิดเผยว่า จากการประชุมโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ในวันที่ 14 ตุลาคม นี้ ทรท. ได้ให้สมาชิก ทรท. รับทราบแนวปฏิบัติในการออกอากาศว่า ภายหลังการถ่ายทอดสดพิธีเชิญพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ จนเสร็จสิ้นพิธีโดยสมบูรณ์ในคืนวันที่ 14 ตุลาคม นี้ ให้ทุกสถานีฯ เข้าสู่รายการภาคปกติได้ โดยงดรายการบันเทิงทุกประเภท

ทั้งนี้ ในระยะเวลา 30 วัน ให้แต่ละสถานีฯ พิจารณาความเหมาะสมของเนื้อหารายการ โดยในแต่ละวันขอให้นำเสนอสารคดีเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจอย่างต่อเนื่อง และสามารถออกอากาศโฆษณาทั้งที่เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรและผลิตภัณฑ์ได้ แต่จะต้องมีเนื้อหาที่เหมาะสม ส่วนการปรับผังรายการเฉพาะกิจในช่วงนี้ให้เป็นดุลยพินิจของแต่ละสถานีฯ โดยผ่อนผันไม่ต้องส่งผังรายการให้ กสทช. พิจารณาล่วงหน้า จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับ อสมท ซึ่งมีสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT HD และ MCOT FAMILY ช่อง 14 และสถานีวิทยุในเครือ อสมท จำนวน 63 สถานี จะยึดตามแนวปฏิบัติดังกล่าวข้างต้น ส่วนรายการที่ถูกงดออกอากาศไปนั้น อสมท จะนำรายการสารคดีที่ อสมท และบริษัท พาโนราม่า เวิลด์ไวด์ จำกัด ผลิตมาออกอากาศแทน โดย อสมท ได้แจ้งให้ผู้ผลิตรายการทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ