เรือด่วนเจ้าพระยา-เรือข้ามฟากพร้อมให้บริการฟรีร่วมอัญเชิญพระบรมศพ

ข่าวทั่วไป Friday October 14, 2016 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ดำเนินการตรวจตรา ควบคุม ดูแลการเดินเรือ การใช้เรือ และท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่งทางน้ำให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนในการเดินทางด้วยเรือโดยสารสาธารณะ เพื่อเดินทางไปร่วมพิธีอัญเชิญพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร สู่พระบรมมหาราชวัง ในวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2559 อย่างเนื่องแน่น

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือโดยสารสาธารณะ ในการจัดเตรียมเรือโดยสารเพิ่มเติม (เรือเสริม) ให้บริการ ดังนี้

1. เรือโดยสารสาธารณะ (เรือเสริม) จำนวน 3 ลำ ของบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ให้บริการรับส่งประชาชนโดยไม่เก็บค่าโดยสาร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึงเวลา 21.00 น. โดยมีเส้นทางเดินเรือระหว่าง ท่าเรือสาทร – ท่าเรือพรานนก และ ท่าเรือพรานนก – ท่าเรือนนทบุรี สำหรับเรือโดยสารด่วนเจ้าพระยาที่ให้บริการตามปกติ ได้มีการเพิ่มจำนวนการให้บริการ เป็น 55 ลำ ออกให้บริการทุก 10 นาที และขยายเวลาให้บริการถึงเวลา 21.00 น.

2. เรือโดยสารข้ามฟาก เรือทรัพยธนนคร 1 ของห้างหุ้นส่วนจำกัด ทรัพย์ธนนคร และเรือข้ามฟากนำโชคชัย 10 , เรือข้ามฟากโพธิ์อรุณ 15 ให้บริการรับส่งประชาชนโดยไม่เก็บค่าโดยสาร ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดยมีเส้นทางเดินเรือระหว่าง ท่าเรือพรานนก – ท่าช้าง

รวมทั้ง จัดเจ้าหน้าที่รักษาการณ์ เรือตรวจการณ์ ปฎิบัติหน้าที่ในการดูแล รักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนที่ใช้บริการเรือและท่าเรือ โดยสารสาธารณะที่มีการใช้งานจำนวนมาก และจัดพนักงานขนส่ง ประจำท่าเทียบเรือสาธารณะที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยในการขึ้น-ลงเรือ พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการเดินทาง

นอกจากนี้ กรมเจ้าท่า ได้นำเรือเจ้าท่า 37 ออกให้บริการประชาชนเพิ่มเติมในเส้นทางที่มีจำนวนประชาชนใช้บริการโดยสารหนาแน่น เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยในการร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และร่วมพิธีเคลื่อนพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ "พ่อหลวง" ของปวงชนชาวไทย

หากพบเหตุไม่ปลอดภัยหรือประสบเหตุทางน้ำ สามารถขอความช่วยเหลือจากเรือตรวจการณ์ กรมเจ้าท่า โดยใช้สัญญาณเสียงหรือแสง หรือทางโทรศัพท์หมายเลข 0-2639-4782 , 0-2233-1311-8 ต่อ 353 หรือสายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ