ศตส.เตรียมจุดรับส่งบริการรอบพระบรมมหาราชวัง 15 จุด-จัดรถขสมก.รับส่งจาก 4 มุมเมือง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 18, 2016 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ว่าได้มีการเตรียมจุดรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาถวายพระบรมศพที่พระบรมหาราชวัง ซึ่งได้มีการเตรียมจัดรถรับ-ส่งประชาชนโดยรอบสนามหลวง 15 จุด ประกอบด้วย ท้องสนามหลวง, มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาลัยธรรมศาสตร์, ท่าราชวรดิษฐ์, กรมรักษาดินแดน, โรงละครแห่งชาติ กรมศิลปากร, วัดพระเชตุพน, วัดมหาธาตุวรวิหาร, บริเวณด้านหน้ากระทรวงกลาโหม, ที่ตั้งสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม, โรงเรียนสตรีวิทยา, โลหะปราสาทวัดราชนัดดา, สวนสราญรมย์, สนามม้านางเลิ้งและสถานที่ตั้งของศาลฎีกาเดิม ซึ่งแต่ละจุดจะมีน้ำดื่ม ขนม ยาดม ร่ม และพัดให้บริการประชาชนด้วย

พร้อมกันนี้ทาง ศตส.ได้มอบให้กรุงเทพมหานครกองทัพและตำรวจ ร่วมกับทุกกระทรวงในการจัดเต้น 10 เต้นท์เพื่อรองรับประชาชน โดยเต้นที่ 1 จะใกล้กับพระบรมมหาราชวัง และเมื่อประชาชนในเต้นที่ 1 เดินเข้าไปลงนามแสดงความอาลัย ก็จะให้ประชาชนที่อยู่เต้นท์ถัดไปขยับร่นเข้ามาตามลำดับเพื่อลดความแออัดและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดหลังจากมีการเตรียมสถานที่จอดรถทั้ง 4 มุมเมือง ซึ่งสามารถรองรัรถยนต์ส่วนบุคคลได้ 1,1000 คัน ในวันนี้ได้มีการเพิ่มเติม 2 ที่ ที่เซ็นทรัลศาลายาและเซ็นทรัลพระราม 2 ซึ่งจะมีรถขสมก.ไปบริการรับส่งประชาชนฟรี โดยจะเริ่มให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-24.00น.

พร้อมขอประชาสัมพันธ์ไปทุกหน่วยงานที่จะอำนวยที่จอดรถให้ประชาชน ติดต่อไปที่ ขสมก. เพื่อให้ขสมก.จัดรถมารับส่งประชาชนในจุดนั้นๆได้ต่อไป

พล.ท.สรรเสริญ ยังกล่าวถึงความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนที่เกี่ยวกับข้อปฎิบัติในหน่วยงานราชการต่างๆ และการสืบราชสันตติวงศ์ โดยเฉพาะสื่อต่างประเทศที่อาจจะยังไม่เข้าใจและมีการนำไปวิพากษ์วิจารณ์จนอาจจะกระทบความรู้สึกของประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ทางกรมประชาสัมพันธ์ได้ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศจะมีการถอคคำแปลการให้สัมภาษณ์ของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นภาษาอังกฤษแบบคำต่อคำ และส่งให้สื่อต่างประเทศ ซึ่งจะออกทาง NBT World หากหน่วยงานใดสนใจและอยากได้ข้อมูลสามารถขอมาที่ทางกรมประชาสัมพันธ์ได้

ขณะเดียวกันทางกรมประชาสัมพันธ์จะมีการตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช โดยใช้หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์เป็นที่ตั้งเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานข้อมูล ซึ่งประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารได้ทาง เบอร์โทรศัพท์ 026183600 จำนวน 10 คู่สาย หรือ www.trd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ