แอร์พอร์ตเรลลิงก์ ร่วมกับ ขสมก.จัด Shuttle Bus บริการฟรี มักกะสัน-สนามหลวง เริ่ม 20 ต.ค.

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2016 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ต้องการเดินทางไปร่วมลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ภายในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

กระทรวงคมนาคม จึงได้ร่วมมือกับบริษัทฯ และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ในการจัดรถ Shuttle Bus ของ ขสมก.ให้บริการรับ-ส่ง ฟรี เส้นทางแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน - สนามหลวง โดยรถ Shuttle Bus จะจอดรอรับประชาชนบริเวณชั้น 1 จุดจอดรถแท็กซี่ของสถานีมักกะสัน เพื่อไปส่งยังบริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์ใกล้กับท้องสนามหลวง ส่วนในขากลับจะจอดรอรับประชาชนที่เสร็จสิ้นจากการถวายความอาลัยฯบริเวณหน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือสี่แยกคอกวัว เพื่อกลับไปส่งยังสถานีมักกะสัน โดยรถ Shuttle Bus ที่ให้บริการจะมีป้ายติดไว้บริเวณด้านหน้ารถเพื่อให้ประชาชนได้สังเกตอย่างชัดเจน ซึ่งจะมีรถคอยให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 24.00 น. ให้บริการทุกๆ 30 นาที เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.59 เป็นต้นไป

สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางไปลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ภายในพระบรมมหาราชวัง สามารถโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาลงที่สถานีมักกะสันได้ โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 24.00 น. โดยบริษัทฯ เตรียมขบวนรถไฟฟ้าไว้คอยให้บริการจำนวน 5 ขบวน ตลอดระยะเวลาการให้บริการ และในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า (06.00 น. - 10.00 น). และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น (16.00 น. - 20.00 น.) บริษัทฯได้เสริมขบวนรถไฟอีก 2 ขบวน เพื่อคอยให้บริการแก่ประชาชน และในช่วงเวลาที่มีผู้โดยต้องการใช้บริการเป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากช่วงเวลาเร่งด่วน ศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้าของบริษัทฯ จะนำ รถไฟเสริม 2 ขบวน ขึ้นมาเตรียมพร้อมให้บริการในระบบรถไฟฟ้าได้ตลอด โดยรถไฟฟ้าเสริม 2 ขบวนนี้ จะจอดรอให้บริการอยู่ที่สถานีมักกะสัน และสถานีสุวรรณภูมิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ