อุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนอากาศยังหนาวเย็นและมีหมอกเพิ่มขึ้น ภาคใต้มีฝนน้อยลง

ข่าวทั่วไป Monday December 12, 2016 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปวันนี้ ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีหมอกในตอนเช้า ในขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ สำหรับภาคใต้มีฝนตกน้อยลงกว่าในช่วงที่ผ่านมา ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นต่อไปและมีหมอกเพิ่มขึ้น อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างจะทวีกำลังแรงขึ้นและจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าใกล้ปลายแหลมญวนในระยะต่อไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนตกได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร

พายุไซโคลน "วาร์ดะห์" (VARDAH) ที่ปกคลุมอยู่บริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง มีการเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะเคลื่อนเข้าชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศอินเดียและสลายตัวในระยะต่อไป โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ