กรมเจ้าท่าเลื่อนปรับขึ้นค่าโดยสารเรือด่วน-เรือแสนแสบ-เรือข้ามฟากเป็น 8 ม.ค.60

ข่าวทั่วไป Wednesday December 21, 2016 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมเจ้าท่าได้รับการประสานจากกลุ่มผู้ประกอบการเรือโดยสารประจำทางจะชะลอการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารจนถึงวันที่ 7 มกราคม 2560 เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชนที่ใช้บริการในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่หลังออกประกาศเพื่อเตรียมปรับค่าโดยสารตามราคาน้ำมันของกรมเจ้าท่า และจะเริ่มปรับขึ้นอัตราโดยสารตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2560

ตามที่กรมเจ้าท่า ได้มีประกาศ เรื่อง การปรับอัตราค่าโดยสารเรือกลเดินประจำทางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 22 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป สำหรับเรือด่วนเจ้าพระยากับเรือโดยสารคลองแสนแสบปรับราคาขึ้น 1 บาท และเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาปรับขึ้น 50 สตางค์ อันเนื่องมาจาก ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นตามช่วงอัตราที่กำหนดไว้เป็นเวลา 10 วันติดต่อกันนั้น

กรมเจ้าท่าได้รับการประสานจากกลุ่มผู้ประกอบการเรือโดยสาร ในการขอชะลอการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารออกไปจนถึงวันที่ 7 มกราคม 2560 โดยมีความตั้งใจที่จะมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนที่เดินทางทางน้ำในช่วงเทศกาล วันขึ้นปีใหม่ ดังนี้

1. เรือด่วนเจ้าพระยาทุกเส้นทาง

2. เรือโดยสารในคลองแสนแสบ

3. เรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ นนทบุรี-บางศรีเมือง ,ท่าช้าง-วังหลัง, ท่าช้าง-วัดระฆัง , วังหลัง-ท่าพระจันทร์เหนือ, วังหลัง-มหาราช , พระสมุทรเจดีย์-วิบูลย์ศรี, สี่พระยา-คลองสาน, ท่าเรืออัษฎางค์-วัดกัลยาณมิตร-วัดกุฎีจีน และ สะพานตากสิน(สาทร)

ทั้งนี้ จะมีการปรับอัตราค่าโดยสารให้เป็นไปตามประกาศของกรมเจ้าท่า ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2560 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ