ตร.ขอความร่วมมือรถบรรทุกงดวิ่งช่วงปีใหม่บรรเทาการจราจรรอยต่อกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday December 29, 2016 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) คาดว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกจากพื้นที่กรุงเทพมหานครเพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ตำรวจจึงได้ตั้งจุดพักรถตลอดเส้นทางโดยมีบริการเครื่องดื่ม และจัดกำลังตำรวจสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว รถพยาบาล รถจักรยานยนต์ติดตั้งเครื่องมือช่าง และตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริให้บริการ รวมทั้งตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ และถึงแม้จะพบแอลกอฮอล์ ไม่ถึง 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตามกฎหมาย ก็จะให้พักรถจนกว่าจะพร้อมเดินทางต่อได้

ในวันนี้พล.ต.ต.จิรพัฒน์ พร้อมด้วยพลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจร ร่วมเปิดโครงการ “เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ เร็วไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย จากใจตำรวจวิภา" บริเวณด่านเก็บเงินโทลเวย์ ดินแดง 2 พร้อมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่

นอกจากนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ขอความร่วมมือไปยังสมาคมรถบรรทุก งดวิ่งรถในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และรอยต่อกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในวันที่ 30 ธ.ค. ตั้งแต่ 00.00 น. ตลอดทั้งวัน เพื่ออำนวยความสะดวกลดการชะลอรถเคลื่อนรถได้คล่องมากขึ้น รวมถึงในวันที่ 3 ม.ค.60 ที่ประชาชนเดินทางกลับด้วยเช่นกัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากสมาคมรถบรรทุกเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้ประสานกรมทางหลวง ในการขอความร่วมมือกับสมาคมรถบรรทุกงดวิ่งรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ