รอง ผบ.ตร.กำชับตร.ทั่วปท.ช่วงปีใหม่เน้นตั้งจุดตรวจอาวุธ-สิ่งผิดกฎหมาย การข่าวไร้เหตุร้าย

ข่าวทั่วไป Saturday December 31, 2016 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมทางไกลผ่าน Video Conference กับหน่วยปฏิบัติในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อตรวจความพร้อมการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ณ ห้องประชุม ศปก.ตร.

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่ปฏิบัติตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ถึง 1 มกราคม 2560 ที่มีประชาชนเดินทางมาสวดมนต์ข้ามปีจำนวนมาก โดยให้ทุกพื้นที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และให้ผู้บังคับการแต่ละหน่วยลงมาตรวจความเรียบร้อยด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้าย โดยตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าทุกพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมแสงเทียนแห่งสยาม ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ประมาณ 30 จุดทั่วประเทศ เฉพาะในกรุงเทพฯ จัดขึ้นในพื้นที่ใหญ่ 2 จุด คือบริเวณท้องสนามหลวง และเซ็นทรัลเวิลด์ โดยใช้กำลังทั่วประเทศกว่า 1 แสนนาย พร้อมยืนยัน การข่าวล่าสุดยังไม่พบสิ่งบอกเหตุร้าย ขอให้ประชาชนร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นด้วยมั่นใจ

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือช่วยกัดสอดส่องดูแลร่วมกับตำรวจ และไม่ควรใส่เครื่องประดับหรือสิ่งของมีค่า ซึ่งอาจจะล่อตาล่อใจกลุ่มมิจฉาชีพ

นอกจากนี้ ยังกำชับให้เน้นการตรวจสอบการลักลอบลำเลียง ยาเสพติด สิ่งของผิดกฎหมาย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ