ติดวงจรปิด 27 ท่าเรือคลองแสนแสบ ดูแล ปชช.ร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

ข่าวทั่วไป Saturday December 31, 2016 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รรท.รองผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยและความปลอดภัยบริเวณท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ และท่าเรือต่างๆ ของคลองแสนแสบ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ประชาชนใช้เดินทางมายังพื้นที่จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี อาทิ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และสนามหลวง ในคืนนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กำหนดมาตรการในการดูแลความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุให้กับประชาชนที่เดินทางทางน้ำ จึงได้ประสานกรมเจ้าท่าติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้ง 27 ท่าเรือคลองแสนแสบ รวมทั้งหมด 107 ตัว จากการตรวจสอบพบว่า กล้องวงจรปิดทุกตัวมีสมรรถภาพดี พร้อมใช้งาน ทั้งนี้ประสานการไฟฟ้านครหลวงติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติม เนื่องจากเรือโดยสารเที่ยวสุดท้ายที่เดินทางจากท่าเรือสะพานผ่านฟ้าลีลาศเวลา 19.00 น. จะไปถึงท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เวลา 20.00 น. จึงต้องมีไฟฟ้าอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

นอกจากนี้ ได้จัดกำลังตำรวจดูแลประชาชนประจำท่าเรือต่างๆ ในช่วงเช้าและเย็นที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก โดยเฉพาะเวลา 05.30-08.00 น. และ 16.00-20.00 น.

อย่างไรก็ตาม สำหรับวันนี้ท่าเรือประตูน้ำ จะเป็นจุดที่ตำรวจเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนจะใช้เดินทางไปยังสถานที่จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้น คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมกิจกรรมประมาณ 40,000-50,000 คน โดยจะมีบางส่วนที่ใช้บริการทางเรือ ทั้งนี้ได้จัดตำรวจดูแลพื้นที่ตลอดเวลาทุกท่าเรือ จนกระทั่งท่าเรือปิดในช่วงเวลาประมาณ 19.00-20.00 น. ทั้งนี้มีการติดตั้งตู้แดงโดยจัดสายตรวจตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการดูแลความปลอดภัยของตำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ