ศตส.เผย 20-21 ม.ค.งดเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ,เตรียมจัดระเบียบสนามหลวง

ข่าวทั่วไป Friday January 6, 2017 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศตส.ได้ติดตามสถานการณ์ที่ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา พร้อมกับเตรียมความพร้อมในส่วนงานต่างๆ ที่จะดูแลประชาชนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 19 ม.ค.60 ส่วนในวันที่ 20-21 ม.ค.60 จะงดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระศพฯ และงดกิจกรรมต่างๆ ภายในพื้นที่ท้องสนามหลวง เนื่องในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 100 วันของการเสด็จสวรรคต จากนั้นจะเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนที่จะเดินทางมาท้องสนามหลวงตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.เป็นต้นไป ซึ่ง ศตส.ได้เตรียมมาตรการดูแลความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางมาจนครบ 1 ปี โดยประสานกับทางสำนักพระราชวังอย่างต่อเนื่อง

นายออมสิน กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ได้หารือถึงดำริของนายกรัฐมนตรีที่ไม่ต้องการให้มีการปรุงอาหารในพื้นที่ท้องสนามหลวง โดยต้องการให้ปรุงเป็นอาหารสำเร็จรูปใส่ภาชนะ พร้อมน้ำดื่ม แจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสะอาดในพื้นที่ท้องสนามหลวง นอกจากนี้ได้มีการปรับลดจุดให้บริการอาหาร จากเดิม 17 จุด เหลือ 6 จุด ได้แก่ จุดบริการวัดพระเชตุพลวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์, โรงแรมรอยัลรัตนโกสินทร์, ประตูเทวาภิรมย์, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม, วัดพระมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร และสนามม้านางเลิ้ง โดยแต่ละจุดจะมีหน่วยงาน 5-6 กระทรวงรับผิดชอบ ส่วนเอกชนและจิตอาสายังมีส่วนร่วมได้เช่นเดิม โดยประสานผ่านทางกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.)

ทั้งนี้ในวันที่ 10 ม.ค.นี้ ทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดรายละเอียดของการปรับเปลี่ยนจุดให้บริการประชาชนที่ท้องสนามหลวง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ