(แก้ไข) สธ.เผยรพ.พื้นที่ภาคใต้ที่ถูกน้ำท่วม กลับมาเปิดให้บริการแล้ว,ส่งทีมแพทย์เคลื่อนที่ดูแลผู้ประสบภัย

ข่าวทั่วไป Sunday January 8, 2017 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า วันนี้โรงพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่ภาคใต้ที่ถูกน้ำท่วม ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว และในวันนี้ทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน (Disaster Medical Assistance Team) จากจังหวัดพังงา กระบี่ ภูเก็ต ระนอง ได้เข้ามาสนับสนุนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินขั้นต้น ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตก่อนส่งรักษาต่อ

ทั้งนี้ ได้ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ส่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการ ณ จุดต่าง ๆ และศูนย์อพยพ รวม 64 ทีม มีผู้มารับบริการและให้ความรู้ด้านสุขศึกษาสู้วิกฤติภัยน้ำท่วม ประมาณ 10,000 คน พร้อมจัดทีมหมอดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่ติดอยู่ในบ้านน้ำท่วม ไม่สามารถมาพบแพทย์ได้ตามนัด หรือรับยาสามารถให้ขอความช่วยเหลือได้จากเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร สาธารณสุขหรือโทรศัพท์สายด่วน 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับโรงพยาบาลชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยหนัก 8 คน ได้ส่งไปโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชแล้ว เหลือผู้ป่วยใน 40 คน สามารถให้การดูแลได้ สำหรับโรงพยาบาลหลังสวน มีผู้ป่วยใน 70 คน ผู้ป่วยหนัก 9 คน แพทย์สามารถให้การดูแลได้ตามปกติ ส่วนโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ขณะนี้สามารถรับส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลอื่นได้ และเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว

วันนี้โรงพยาบาลทุกแห่งที่ถูกน้ำท่วมเปิดให้บริการตามปกติแล้ว ในวันนี้ทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน(Disaster Medical Assistance Team) จากจังหวัดพังงา กระบี่ ภูเก็ต ระนอง ได้เข้ามาสนับสนุนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินขั้นต้น ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตก่อนส่งรักษาต่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ