นายกฯ สั่งเร่งสอบเหตุคล้ายระเบิดหน้าโรงละครฯค่ำวานนี้,แม่ทัพภาค 1 คาดเป็นประทัดยักษ์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 16, 2017 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ กรุงเทพฯ เมื่อคืนวานนี้ เวลา 20.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการผ่านรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้เร่งตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง หากพบว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย จะต้องติดตามจับกุมผู้กระทำผิด มาลงโทษให้ได้ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ ของทางราชการ

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งหาสาเหตุและทำงาน อย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจและปลอดภัย โดยขอความร่วมมือทุกฝ่าย ร่วมกันเป็นหูเป็นตา หากพบวัตถุต้องสงสัย หรือเบาะแสการกระทำผิด ได้โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองให้ทราบในทันที เพื่อจะดำเนินการโดยเร่งด่วนต่อไป

ด้านพล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่าต้นเหตุมาจากอุปกรณ์ลักษณะเป็นท่อพีวีซีที่มีแนวโน้มว่าจะบรรจุประทัดยักษ์ไว้ เมื่อเกิดแรงระเบิดแล้วกระเด็นไปโดนป้ายโฆษณาหน้าโรงละครแห่งชาติ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน เชื่อว่าผู้ก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ