รอง ผบ.ตร.รับมอบตัว 4 ผู้ต้องหาชาวนราธิวาสวางแผนก่อวินาศกรรมกทม.-ปริมณฑลช่วงปี 59

ข่าวทั่วไป Wednesday May 17, 2017 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับมอบตัวผู้ต้องหาคดีความมั่นคงเพิ่มเติมอีก 4 รายเป็นชาวนราธิวาสที่เชื่อว่าร่วมกันวางแผนเตรียมก่อวินาศกรรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีเป้าหมายตามจุดเสี่ยง และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในช่วงปี 59 สอดคล้องการข่าวของหน่วยงานด้านความมั่นคงที่สืบทราบเมื่อเดือน ต.ค.59

จากการข่าวพบว่ากลุ่มคนร้ายได้ร่วมกันวางแผนที่ห้องพักมัสยิดแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง เขตบางกะปิ กทม. รวมทั้งห้องพักในอาคารที่ตั้งอยู่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และ ห้องพักใน อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหากลุ่มเดียวกันไปแล้วบางส่วน ตามที่ พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมายเฉพาะกิจปฏิบัติการข่าว คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้รวบวมพยานหลักฐานและออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมเป็นชายทั้ง 4 รายในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ครอบครอง อั้งยี่ ซ่องโจร ประกอบด้วย นายอัมรีย์ หะ อายุ 19 ปี, นายนุรมัน อาบู อายุ 21 ปี, นายมูฟตาดิน สาและ อายุ 19 ปี, นายต่วนฮาฟิต ดือมุงกาป๊ะ อายุ 23 ปี แต่เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวยอมรับว่าเคยเดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานครเพื่อทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในช่วงปลายปี 59 และรู้จักกับผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้เพราะอยู่บ้านใกล้เคียงกัน แต่ไม่เคยเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อการร้าย หรือสารตั้งต้นประกอบวัตถุระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังยืนยันว่าผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ในระดับปฏิบัติการ และเป็นผู้กระทำผิดจริง เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน โดยหลังจากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ