ผบ.ตร.เผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุระเบิดในรพ.พระมงกุฎฯแล้ว รอพยานหลักฐานชัดก่อนออกหมายจับ

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2017 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่าล่าสุดการสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าไปมาก โดยพยานหลักฐานที่ปรากฎพอสามาถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วว่าเป็นใคร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลได้ในขณะนี้ แต่ยืนยันว่า หากพยานหลักฐานมีความชัดเจนเมื่อไหร่ ก็จะดำเนินการขอศาลออกหมายจับทันที

จากการสืบสวนสอบสวนยังพบอีกว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีลักษณะก่อเหตุเป็นขบวนการ มีการวางแผนเป็นขั้นตอน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ หรือไม่นั้น ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยระบุเพียงว่าข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความสอดคล้องกับข้อมูลของกองทัพบกที่ถูกเปิดเผยก่อนหน้านี้ ส่วนนายโกตี๋จะเกี่ยวข้องในระดับใด ก็ไม่ขอพูดถึงเช่นกัน ระบุเพียงว่านายโกตี๋เป็นผู้ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับรัฐบาล

"ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่วัน เจ้าหน้าที่ก็จะไม่หยุดการจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างแน่นอน ซึ่งล่าการสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าไปมาก" ผบ.ตร. กล่าว

ส่วนกระแสข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ระดับนายพลนอกราชการ 3 นาย เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง จนกว่าจะมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวถึงการจัดตั้งคณะทำงานและชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าวถึง 201 นายว่า คดีดังกล่าวถือเป็นคดีใหญ่ จำเป็นต้องใช้เจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถเฉพาะด้าน จึงจะช่วยให้การทำงานของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ