ไทยได้เลื่อนขั้นขีดความสามารถการแข่งขันของปท.ขึ้นเป็นอันดับ 27 ช่วยดึงดูดนักลงทุนให้มาลงทุนเพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Sunday June 4, 2017 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุการที่ไทยได้รับการจัดอันดับขีดความสามารถการแข่งขันเลื่อนขึ้นอีก 1 อันดับ เป็นการแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถในการแข่งขันของไทย ที่จะดึงดูดนักลงทุนให้มาลงทุนเพิ่มขึ้น

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการที่สถาบันการแข่งขันระดับโลกของ IMD ซึ่งจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ประจำปี 2560 ได้จัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของไทยเลื่อนขึ้น 1 อันดับ จากเดิมอันดับที่ 28 มาเป็นอันดับที่ 27 ถือเป็นสิ่งที่ดี เป็นการแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย และยังเป็นองค์ประกอบสำคัญในการดึงดูดนักลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงาน ทำให้ประชาชนมีรายได้และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้การจัดอันดับดังกล่าวยังสะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ดำเนินการมาถูกทางแล้ว โดยเฉพาะการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ไทยได้รับคะแนนดีขึ้นมากอย่างมาก

ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งพัฒนาในปีนี้ คือการพัฒนาด้านการศึกษาและสาธารณสุข รวมถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่กำลังดำเนินการอยู่ เพื่อให้ทุกหมู่บ้านมีอินเตอร์เน็ตใช้ การแก้กฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้คะแนนของไทยเพิ่มขึ้นมาอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ