(เพิ่มเติม) "อนันต์ อัศวโภคิน" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงินจาก DSI เช้าวันนี้

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2017 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ นายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตผู้บริหาร บมจ.แอลเอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK) และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (LH Bank) ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อรับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ที่ได้มาจากการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการชี้แจง ซึ่งหลังจากการชี้แจง นายอนันต์ และรองอธิบดีดีเอสไอ จะลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารออยู่จำนวนมาก

ทั้งนี้ หลังแจ้งข้อกล่าวหาพนักงานสอบสวนจะทำประวัติผู้ต้องหา พิมพ์ลายนิ้วมือ และให้เวลานายอนันต์ 60 วัน เพื่อส่งหลักฐานชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา หากหลักฐานที่ฝ่ายผู้ต้องหาชี้แจงฟังไม่ขึ้น หรือไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน ดีเอสไอจะนัดนายอนันต์มาพบเพื่อส่งตัวและสำนวนให้อัยการฝ่ายคดีพิเศษมีความเห็นสั่งฟ้องต่อไป โดยชั้นสอบสวนจะไม่คุมตัวเนื่องจากผู้ต้องหาให้ความร่วมมือมาพบพนักงานสอบสวนตามนัด

การเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอของนายอนันต์ ครั้งนี้ เป็นการเข้าพบตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินนั้น ซึ่งนายอนันต์ ได้ประสานกับดีเอสไอจะขอเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในเวลา 9.00 น. โดยที่นายอนันต์ได้เดินทางมาถึงดีเอสไอในเวลาประมาณ 8.00 น. เพื่อหลบเลี่ยงการเผชิญหน้ากับสื่อมวลชน

ด้านนายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 เปิดเผยภายหลังนายอนันต์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน จากการรับซื้อที่ดินจาก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นว่า ขณะนี้ถือว่านายอนันต์เป็นผู้ต้องหาแล้ว เพราะเข้าสู่กระบวนการการรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา คือสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน แต่ที่ไม่มีการควบคุมตัว เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี โดยหลังจากครบ 60 วันที่นายอนันต์ได้ยื่นเอกสารแล้ว ทางดีเอสไอจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่หากมีประเด็นใดต้องการสอบถามเพิ่มเติมก็จะเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง

ด้านนายอนันต์ ระบุว่า วันนี้ตนเดินทางมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศได้ 2 วัน จึงไม่มีเอกสารรายละเอียดมาให้พนักงานสอบสวน แต่หลังจากนี้ได้ขอเวลากับดีเอสไอ 60 วันในการเตรียมเอกสารเพื่อเข้าชี้แจงและยืนยันว่าโดยส่วนตัวไม่เคยรู้จักนายศุภชัย อีกทั้งยังได้ปฎิเสธที่จะให้รายละเอียดถึงเจตนาการซื้อที่ดินดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ