กรมอุตุฯ เตือน 6-9 มิ.ย.หลายพื้นที่มีฝนตกชุกหนาแน่น, กทม.และปริมณฑลมีฝน 60-80%

ข่าวทั่วไป Tuesday June 6, 2017 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 6 - 9 มิ.ย. ประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 10 - 12 มิ.ย. ประเทศไทยจะมีฝนลดลง และคลื่นลมบริเวณทะลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลงข้อควรระวังในช่วงวันที่ 6 - 10 มิ.ย. ขอให้ประชาชนบริเวณที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่เกิดจากฝนตกหนักไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และในช่วงวันที่ 6 - 8 มิ.ย. เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 6 - 9 มิ.ย. มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ส่วนในช่วงวันที่ 10 - 12 มิ.ย. หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกลอตอนกลางจะเคลื่อนเข้าชายฝั่งของประเทศอินเดีย ทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง โดยประเทศไทยจะมีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 6 - 9 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ส่วนในช่วงวันที่ 10 - 12 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30-40 ของพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ