Uber ยื่นหนังสือสนช. ร้องแก้พ.ร.บ.รถยนต์รองรับบริการร่วมเดินทาง ผ่านแอพพิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 19, 2017 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเอมี่ กุลโรจน์ปัญญา ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรและนโยบายของบริษัท Uber ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เข้ายื่นหนังสือต่อประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อขอให้สมาชิกสภานิติบัญญัติเป็นตัวแทนประชาชนในการแก้ไขพ.ร.บ.รถยนต์ฉบับปัจจุบัน (พ.ศ.2522) ให้รองรับการร่วมเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน พร้อมยื่นรายชื่อผู้สนับสนุนกว่า 51,000 รายชื่อ หลังเปิดบริการในไทยมานาน 3 ปี โดยมีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช. เป็นตัวแทนในการรับหนังสือ

“Uber ได้เข้าพบท่านรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อนำเสนอแนวทางการพัฒนาสู่การปรับปรุงกฎระเบียบรองรับบริการร่วมเดินทางให้คนไทยสามารถใช้สิทธิและเสรีภาพในการเดินทางได้อย่างเต็มที่ ผ่านทางสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่เปรียบเสมือนตัวแทนของประชาชนคนไทย"

นางเอมี่ กล่าวอีกว่า Uber มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศไทยให้ไปถึงเป้าหมายและโดดเด่นอยู่ระดับแถวหน้าของประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้นำเทคโนโลยีมาพัฒนาและใช้ประโยชน์ให้กับประชาชน

“Uber หวังว่าทางภาครัฐจะมองเห็นถึงโอกาส และความเป็นไปได้อีกมากที่ประเทศไทยจะได้รับผลประโยชน์จากเทคโนโลยีร่วมเดินทางเพื่อคนไทยทุกคน เพื่อนักท่องเที่ยว เพื่อเศรษฐกิจ สังคมและเพื่อประเทศของเรา" นางเอมี่ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ