กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนยังมีฝนตกเป็นวงกว้าง แม้พายุ"เซินกา"อ่อนกำลังลง

ข่าวทั่วไป Friday July 28, 2017 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุโซนร้อน “เซินกา" (SONCA) เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันนี้ (28 ก.ค. 60) ระบุว่าหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจาก พายุดีเปรสชัน "เซินกา" สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คาดว่าหย่อมความกดอากาศต่ำนี้จะปกคลุมบริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและจะสลายตัวในวันนี้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้ ในช่วงวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ และมุกดาหาร , ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ส่วนภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองกระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2560

ส่วนพยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ