ผบ.ตร. สั่งเปิดสถานีตำรวจเป็นที่พักชั่วคราวให้กับผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Monday July 31, 2017 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมหนักว่า ขณะนี้ยังมี 12 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งได้มีการเปิดสถานีตำรวจให้ประชาชนสามารถเข้าไปพักอาศัยได้ชั่วคราวจนกว่าจะพ้นวิกฤติน้ำท่วม แม้ว่าจะมีโรงพักบางแห่งที่อยู่ในทางผ่านของน้ำได้รับผลกระทบน้ำท่วมเช่นกัน แต่สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก รวมถึงได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลตำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือด้านสุขภาพอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราบ้านเรือนของประชาชน เพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรมซ้ำเติมประชาชนในช่วงน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานการก่อเหตุอาชญากรรมแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ขณะนี้เส้นทางหลักยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ ขณะที่เส้นทางหลวงชนบทบางแห่งไม่สามารถสัญจรได้ในขณะนี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกัดเซาะคอสะพานและถนนจม,ขาด

ส่วนทางหลวงหมายเลข 22 จากจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้าจังหวัดสกลนคร สถานการณ์น้ำลดลงแล้ว ขณะที่ทางหลวงหมายเลข 146 - 147 เจ้าหน้าที่ได้สร้างสะพานเหล็กชั่วคราว และกำลังสร้างสะพานเหล็กเพิ่มในฝั่งจังหวัดสกลนคร มุ่งหน้าจังหวัดอุดรธานี ซึ่งจะสามารถใช้การได้ในช่วงเย็นวันนี้ อีกทั้งสนามบินสกลนครน้ำได้ลดลงแล้ว แต่ก็ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดป้ายบอกเส้นทางเลี่ยงที่จะยังมีน้ำท่วมหนัก ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ให้ประชาชนทราบตลอดทางหลวงต่าง ๆ อีกทั้งยังให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังน้ำกัดเซาะคอสะพาน และเส้นทางที่น้ำกำลังไหลผ่าน เพื่อให้ประชาชนสามารถเลี่ยงเส้นทางได้ทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ