(เพิ่มเติม) มท.1 ปัดยกเลิกใบตม.6 แค่เล็งปรับปรุงรูปแบบใหม่ หวังแก้ปัญหาขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองล่าช้า

ข่าวทั่วไป Wednesday August 9, 2017 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยืนยันว่า รัฐบาลยังไม่มีการยกเลิกแบบรายการบุคคลซึ่งเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร หรือ ใบ ตม.6 แต่ยอมรับว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบฟอร์มในรูปแบบใหม่ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเดิมเคยมีบางฝ่ายเสนอแนวคิดให้ยกเลิกใบ ตม.6 เพราะเห็นว่าทำให้เกิดความล่าช้าในขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง แต่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเห็นว่ายังมีความจำเป็นในการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของนักท่องเที่ยว

"ยืนยันว่ายังคงใช้ของเดิมไปก่อน ส่วนจะมีการเปลี่ยนตามที่ระบุไว้วันที่ 1 ต.ค. หรือไม่ ค่อยว่ากันใหม่"พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ โดยเฉพาะสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเป็นการหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหาความล่าช้าที่สนามบิน และ เตรียมปรับปรุงใบ ตม.6 ให้ทันสมัยเพื่อลดเวลาการเข้าประเทศ

ผบ.ตร.กล่าวว่า การเรียกประชุมฯ ในวันนี้เนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เร่งแก้ไขปัญหาความล่าช้าในขั้นตอนการเข้าเมือง ไม่ว่าจะเป็นการบริหารกำลังคน เทคโนโลยี และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะมีการหารือเรื่องการปรับปรุงใน ตม.6 ให้มีความทันสมัยขึ้นกว่าแบบเดิม แต่ไม่ใช่เป็นการยกเลิก ส่วนจะปรับปรุงไปในรูปใดอยู่ระหว่างการพิจารณาให้รอบด้านก่อนที่จะมีการประกาศใช้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ