(เพิ่มเติม) เสียว! ตึกก่อสร้างแยกเพลินจิตเอียง-ผู้รับเหมายันแค่งานดีไซน์,โนเบิลผวาอพยพคนออก

ข่าวทั่วไป Tuesday August 15, 2017 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนจากกรณีอาคารที่กำลังก่อสร้างของโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้แยกเพลินจิตมีสภาพด้านบนเหมือนเอียงใกล้ถล่ม ขณะที่ผู้รับเหมายืนยันว่าเป็นแบบก่อสร้างที่มีความลาดเอียงเท่านั้น

ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวเป็นโครงการโรสวูด แบงคอก โฮเทล ตั้งอยู่ตรงข้ามอาคารปาร์คเวนเจอร์ มี 33 ชั้น มีกำหนดแล้วเสร็จกลางปีหน้า โดยบริษัท ฤทธา เป็นผู้รับเหมา และบริษัท โปรเจ็คเอเชีย เป็นบริษัทที่ปรึกษา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนที่โดยสารรถไฟฟ้า BTS สงสัยว่าอาคารดังกล่าวอาจมีปัญหา เพราะด้านบนมีสภาพลาดเอียงเหมือนใกล้จะถล่มลงมา แต่เมื่อมาตรวจสอบก็ได้รับการชี้แจงจากฝ่ายวิศวกรอาคารว่าเป็นงานออกแบบดีไซน์ของอาคารที่มีความลาดเอียง ซึ่งขณะนี้กำลังประสานให้วิศวกรให้เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

ทั้งนี้ ฝ่ายความปลอดภัยของอาคาร ยืนยันว่าเป็นดีไซน์ของอาคารที่ออกแบบมาเป็นเหมือนมือพนม ซึ่งมีมุมเอียงลาดบิดตัวกราบสองข้างจะเอียงไม่เท่ากัน หากมองด้วยสายตาจะเห็นว่ากราบขวาของอาคารเอียงมากกว่าด้านซ้าย จึงทำให้ดูเหมือนกับตึกเอียง แต่ยยืนยันว่าเป็นดีไซน์ของแบบ และจะไม่มีเหตุถล่มเกิดขึ้นแน่นอน เพราะไม่เช่นนั้นคนงานที่มีเป็นร้อยคนในอาคารคงไม่กล้าทำงาน

ด้านเจ้าหน้าที่ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ซึ่งมีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่ด้านข้าง ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งให้มีการอพยพผู้คนที่อาศัยอยู่ภายในโครงการโนเบิล เพลินจิต ออกมาจากอาคารก่อน เนื่องจากไม่แน่ใจว่าอาคารดังกล่าวที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเอียงจริงหรือเป็นเพียงดีไซน์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตรวจสอบข้อมูล


แท็ก โนเบิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ