กทม. ประชุมผู้เกี่ยวข้องโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในถนนสายหลัก 11 จุด เน้นกระทบจราจรน้อยที่สุด

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2017 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมประสานงานด้านการใช้พื้นที่การจราจรและการรื้อย้ายสาธารณูปโภค โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในถนนสายหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2560 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานครและลดความสูญเสียทางเศรษฐกิจจากปัญหาการจราจรติดขัดกรุงเทพมหานคร ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลในการดำเนินโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในถนนสายหลักในกรุงเทพมหานคร จำนวน 11 พื้นที่ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้หมดไป และเนื่องจากโครงการก่อสร้างฯ ทั้ง 11 จุด เป็นบริเวณที่มีปัญหาด้านการจราจรพอสมควร และมีปัญหาการจราจรมาก ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างเฉลี่ย 1-1 ปีครึ่ง

ดังนั้นเพื่อให้โครงการดังกล่าวฯ สามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จตามเป้าหมายโดยเร็วและมีผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด วันนี้กรุงเทพมหานครจึงจัดประชุมการประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือแนวทางการปฏิบัติงานโดยได้มอบหมายให้บริษัทผู้รับจ้างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขต สถานีตำรวจพื้นที่ และหน่วยงานสาธารณูปโภค เพื่อจัดทำแผนการใช้พื้นที่ก่อสร้างของแต่ละโครงการ จัดทำแผนการรื้อย้ายสาธารณูปโภค และจัดทำแผนจัดการจราจรระหว่างการก่อสร้างรวมถึงการประชาสัมพันธ์โครงการ และรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้าง โดยให้บริษัทผู้รับจ้างทุกโครงการเร่งจัดทำแผนดังกล่าวฯ ให้แล้วเสร็จและนำส่งสำนักการระบายน้ำภายในวันที่ 15 ก.ย.60

นอกจากนี้ ได้กำชับให้บริษัทผู้รับจ้างจัดทำระบบระบายน้ำชั่วคราวให้กับกรุงเทพมหานครในระหว่างการก่อสร้างด้วย เพื่อป้องกันกันปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าว รวมถึงความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ก่อสร้างและปัญหาการจราจร โดยเน้นย้ำให้มีผลกระทบการจราจรน้อยที่สุด เนื่องจากโครงการก่อสร้างอยู่กลางเมือง

สำหรับโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในถนนสายหลัก พื้นที่กรุงเทพมหานคร มีจำนวน 11 พื้นที่โครงการ เป็นโครงการที่ลงนามในสัญญาแล้ว 4 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนสุขุมวิท 21 (อโศกมนตรี) 2. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซอยสุขุมวิท 31 และซอยสวัสดี 3. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 17 และถนนสวนพลู 4. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนทรงสวัสดิ์ ถนนเยาวราช และถนนเจริญกรุง

และโครงการที่อยู่ระหว่างลงนามสัญญา จำนวน 7 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะลงนามสัญญาภายในเดือน ก.ย. 60 ประกอบด้วย 1. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซอยสุขุมวิท 4 (นานาใต้) 2. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนสุขุมวิท 14 3. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนศรีอยุธยา และถนนพระรามที่ 6 4. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนพหลโยธิน บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ 5. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนสุขุมวิท 63 (เอกมัย) 6. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซอยสุขุมวิท 39 และ 7. โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซอยสุขุมวิท 107 ถึงคลองบางนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ