กรมอุตุฯ คาดพายุ"มาวาร์"เคลื่อนตัวไปฮ่องกงและจีนช่วง 3-4 ก.ย., ยังไม่กระทบไทย

ข่าวทั่วไป Friday September 1, 2017 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "พายุ “มาวาร์" (MAWAR) " ระบุ เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (1 ก.ย. 60) พายุโซนร้อน “มาวาร์" (MAWAR) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 19.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 118.4 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 70 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือค่อนทางตะวันตกเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 10 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางเกาะฮ่องกง และประเทศจีนด้านตะวันออกในช่วงวันที่ 3-4 ก.ย. 60 พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย พร้อมทั้งขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ขณะที่การคาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 31 ส.ค. – 3 ก.ย. ประเทศไทยจะมีฝนลดลง สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 4 - 6 ก.ย. ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ได้เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว คาดว่า จะมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน และพายุนี้มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวไปบริเวณเกาะฮ่องกงและประเทศจีน ในช่วงวันที่ 2-3 ก.ย. นี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปยังบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ