นายกฯ ชวนคนไทยร่วมชมนิทรรศการสำคัญเกี่ยวกับนวัตกรรมที่หลากหลาย เพื่อการพัฒนาสู่ Thailand 4.0

ข่าวทั่วไป Saturday September 30, 2017 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" โดยได้เชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมชมงานนิทรรศการที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า เช่น งาน Innovation Thailand Week 2017 ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งนอกจากเป็นการจัดแสดงนวัตกรรมในหลากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน สถาบัน การศึกษา และสังคมในทุกระดับแล้ว ยังมีกิจกรรมส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับรูปแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบนวัตกรรมเชิงสังคม สตาร์ทอัพ แหล่งเงินทุนสนับสนุนนวัตกรรม การขอรับทุนพัฒนานวัตกรรม การส่งเสริมนวัตกรรมออกสู่ตลาด การทดสอบและมาตรฐานนวัตกรรมรวมถึงการเชื่อมโยงให้เกิดธุรกิจนวัตกรรม เป็นต้น

และงาน Talent Mobility Fair 2017 ในวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคมนี้ ณ ห้อง Ballroom Hall A ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งนอกจากจะมีการปาฐกถาพิเศษและการเสวนาที่เชื่อมโยงกับการพัฒนาคนและนวัตกรรม อันจะนำไปสู่ "ไทยแลนด์ 4.0" แล้ว ยังมีการออกบูทของเครือข่ายกว่า 47 หน่วยงาน มีทั้งภาครัฐ เอกชน และ 20 มหาวิทยาลัย มีการจับคู่เชื่อมโยงความช่วยเหลือด้านการวิจัยให้กับนักวิจัยและทุนวิจัยภายในงานด้วย

"อยากให้ผู้ที่สนใจ ทั้งนักเรียน นักศึกษา ประชาชนได้ใช้เวลาว่างของตนเอง ถ้าเป็นนักเรียน นักศึกษาก็ในช่วงปิดเทอมให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น เปิดโลกให้กว้าง เป็นโลกที่เราต้องเรียนรู้นอกตำรา นอกห้องเรียน นอกหลักสูตร ท่านอาจจะพบประสบการณ์ใหม่ ๆ แล้วอาจจะค้นพบตนเอง หรือพบกับพรสวรรค์ในตัวเอง" นายกรัฐมนตรีกล่าว

พร้อมระบุว่า หลายคนอาจจะสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้จากการแสวงหาความรู้จากนิทรรศการเหล่านี้ ที่เปิดโอกาสให้มีการพบปะ พูดคุย ปรึกษาปัญหา และเชื่อมโยงกันเป็นห่วงโซ่ ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง คือ การผลิต การแปรรูป และการตลาด โดยนายกรัฐมนตรียังได้เป็นกำลังใจให้นักวิจัยและขอกระตุ้นให้นักเรียน นักศึกษา เร่งหาความรู้ใส่ตัว ทั้งในตำราและจากนิทรรศการต่าง ๆ สำหรับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ นวัตกรรมดีๆ เพื่อยกระดับชีวิตของคนไทยไปพร้อมกับที่รัฐบาลพยายามจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ