"ธนะศักดิ์" เผยการแสดงมหรสพในงานพระราชพิธีฯ มีความพร้อม ปลื้มใจปชช.ร่วมอาลัยไม่หวั่นสภาพอากาศ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2017 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ และบูรณะปฏิสังขรราชรถและพระยานมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เปิดเผยว่า การแสดงมหรสพในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ ยังได้เห็นบรรยากาศของประชาชนมารอเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เป็นจำนวนมาก ทั้งที่สภาพอากาศมีทั้งฝนและแดด แต่ประชาชนก็ไม่ย่อท้อ ซึ่งถือเป็นบรรยากาศที่ทุกคนต่างร่วมใจเดินทางมาแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

อย่างไรก็ตาม การจัดแสดงนิทรรศการพระเมรุมาศ หลังเสร็จสิ้นงานพระราชพิธี จะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชม 1 เดือน หลังจากนั้นวันที่ 30 พ.ย. ก็จะรื้อพระเมรุมาศ

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) นายกรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส รองนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี พร้อมคู่สมรส ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ประธานศาลฎีกา ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อธิบดีกรมศาสนา อธิบดีกรมศิลปากร พร้อมคู่สมรส ที่จะเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ในเวลาประมาณ 05.00 น. และโดยสารรถยนต์เป็นหมู่คณะไปยังงานพระราชพิธีฯ ภายในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำเนียบได้เตรียมความพร้อมสถานที่และพื้นที่รับรองไว้เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ