อุตุฯ เผย 1-2 วันนี้ประเทศไทยตอนบน-กทม.อากาศจะเย็นลง 3-5 องศา และลดลงต่อเนื่องถึง 19-21 ธ.ค.

ข่าวทั่วไป Sunday December 17, 2017 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง "อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 17 ถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2560)" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 17 ธันวาคม 2560 โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง โดยในช่วงวันที่ 17-18 ธันวาคม 2560 อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ทำให้มีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 19-21 ธันวาคม 2560 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิลดลงได้อีก 2-3 องศาเซลเซียส และคลื่นลมในอ่าวไทย มีคลื่นสูง 2-4 เมตร ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังต้องระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง สำหรับภาคใต้ในช่วงดังกล่าวฝนมีแนวโน้มลดลง

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ