กรมอุตุฯเผยภาคใต้ตอนล่างฝนเพิ่มมากขึ้น ช่วง 23-24 ธ.ค., ไทยตอนบน-กทม.มีอุณหภูมิสูงขึ้น

ข่าวทั่วไป Saturday December 23, 2017 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศวันนี้ เรื่อง "พายุ “ไคตั๊ก" (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 23-25 ธันวาคม 2560)" โดยระบุว่าหย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจาก พายุดีเปรสชัน“ไคตั๊ก"( KAI-TAK) ปกคลุมด้านตะวันออกของประเทศมาเลเซีย คาดว่าในช่วงวันที่ 23-24 ธันวาคม 2560 หย่อมความกดอากาศต่ำนี้จะเคลื่อนเข้าประเทศมาเลเซียและจะสลายตัวต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีหมอกบางพื้นที่

ด้านพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีหมอกบางพื้นที่ ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด สำหรับภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้นและอากาศเย็น ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระวัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออกให้ระวังคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ