กรมอุตุฯเตือนดีเปรสชั่น"ไคตั้ก"อาจส่งผลกระทบ 7 จ.ใต้มีฝนตกหนัก ส่วนพายุโซนร้อน"เทมบิน"ทำไทยฝนเพิ่ม 26-28 ธ.ค.

ข่าวทั่วไป Sunday December 24, 2017 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง"พายุ “ไคตั๊ก" (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 24-25 ธันวาคม 2560)" ฉบับที่ 17 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2560 ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจาก พายุดีเปรสชัน“ไคตั๊ก"(KAI-TAK) ปกคลุมประเทศมาเลเซีย คาดว่าในวันนี้ (24 ธ.ค. 2560) หย่อมความกดอากาศต่ำนี้จะสลายตัวต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีหมอกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

อนึ่ง พายุโซนร้อน “เทมบิน" (TEMBIN) บริเวณชายฝั่งตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่างและประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 24-26 ธันวาคม 2560 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นในช่วงวันที่ 26-28 ธันวาคม 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ