DSI รับคดีค้ามนุษย์"วิคตอเรียซีเครท"เป็นคดีพิเศษ คาดส่งฟ้องศาลใน 84 วัน เร่งสอบขยายผลเส้นทางการเงิน

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2018 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.กฤตธัช อ่วมสน ผู้อำนวยการส่วนคดีค้ามนุษย์ 2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยภายหลังรับสำนวน หลักฐานของพนักงานสอบสวนคดีสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ท ย่านพระราม 9 ไว้เป็นคดีพิเศษว่า หลังจากรับสำนวนคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจะทำการตรวจสอบสำนวนคดีอีกครั้ง และจะสืบสวนสอบสวนต่อจากสำนวนคดีดังกล่าว โดยจะบูรณาการข้อมูลร่วมกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ส่วนการขยายผลจะมีอะไรเพิ่มเติมนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าจะขยายผลให้ถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังสถานบริการดังกล่าวให้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะส่งฟ้องต่อศาลภายใน 84 วัน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะประสานข้อมูลร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อขยายผลเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของสถานบริการดังกล่าว รวมถึงประสานข้อมูลกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ว่า มีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด และ ใช้บริการหรือไม่

ด้านพล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนวนคดีที่ทางตำรวจส่งมอบนั้น เป็นสำนวนคดีค้ามนุษย์ ที่มีการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุ การให้ปากคำของผู้เสียหาย และ ผู้ต้องหา ประกอบด้วย พยาน 94 ปาก ผู้ถูกกล่าวหา 2 ปาก และ ผู้ต้องหา 8 ปาก โดยมีสำนวนเป็นเอกสารทั้งสิ้น 3,500 หน้า รวมถึงคำให้การของผู้ที่เกี่ยวข้องในที่เกิดเหตุ ซึ่งสำนวนคดีดังกล่าวถือว่ามีความครบถ้วนที่สุด ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ใช้บริการ และ ใช้บริการเด็กอายุ ต่ำกว่า 18 และ 15 ปี เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นคนละส่วนกับคดีพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ