มท.ดัน"ตลาดประชารัฐ"ขึ้นห้าง"Modern Trade"ต่างจังหวัด พร้อมดึง 63 ถนนสายวัฒนธรรมเข้าร่วมโครงการฯ

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2018 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มีรายงานว่า นายเฉลิม พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อดำเนินการตามแนวทางขับเคลื่อนโครงการตลาดประชารัฐ (เพิ่มเติม)ครั้งที่ 3 โดยให้ผู้ว่าฯ 77 จังหวัด ดำเนินการประสานกับสาขาของห้างสรรพสินค้าแม็คโคร ที่เข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐ เพื่อขยายพื้นที่ตลาดประชารัฐ "Modern Trade" ให้กับผู้ประกอบการที่ยังไม่มีพื้นที่ขาย หลังจากล่าสุดมผู้ลงทะเบียนทั่วประเทศมากกว่า 120,000 ราย

สำหรับห้างสรรพสินค้า อื่น ๆขอให้จังหวัดพิจารณาประสานโดยตรงกับบริษัทประชารัฐรักสามัคคีจังหวัด ในพื้นที่เพื่อจัดสรรพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้เพิ่มขึ้น โดยพื้นที่ห้างสรรพสินค้า "Modern Trade" ที่เข้าร่วมตลาดประชารัฐ ใน 94 สาขา ประกอบด้วยในพื้นที่ กรุงเทพฯ 12 สาขา และภูมิภาค 82 สาขา

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้จังหวัดประสานกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ดำเนินการตรวจมาตรฐานด้านอนามัย สิ่งแวดล้อม และด้านอาหารปลอดภัย โดยให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ศูนย์อนามัยพื้นที่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่บูรณาการการทำงานสนบัสนุนข้อมูลทางวิชาการร่วมกับจังหวัด

ทั้งนี้ ยังให้วัฒนธรรมจังหวัดเตรียมข้อมูลเพื่อรองรับการเกิดตลาดประชารัฐวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม ให้ครบ 63 แห่งในปีงบประมาณ 2561 เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ผู้ประกอบการที่ยังไม่มีพื้นที่ขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ