รฟท.-รถไฟแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จัดขบวนรถพิเศษให้บริการช่วงเร่งด่วนวันทำงาน ลาดกระบัง-กรุงเทพ-ลาดกระบัง เริ่มวันนี้

ข่าวทั่วไป Friday March 30, 2018 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.ร่วมกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร ลาดกระบัง-กรุงเทพ-ลาดกระบัง เพื่อเพิ่มช่องทางในการเดินทาง ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในช่วงเวลาเร่งด่วนวันจันทร์-วันศุกร์ ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก และช่วยแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในเขตพื้นที่ชั้นใน โดยขบวนรถสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 600 คน/เที่ยว เริ่มให้บริการเที่ยวแรกในวันนี้ (30 มี.ค.)

ทั้งนี้ รฟท.ได้จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร ในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเช้าจากลาดกระบัง-กรุงเทพ (หัวลำโพง) และช่วงเย็นจากกรุงเทพ-ลาดกระบัง ซึ่งเป็นรถดีเซลรางนั่งปรับอากาศ จำนวน 2 ตู้ และรถพัดลมอีก 4 ตู้ โดยให้บริการในวันจันทร์-ศุกร์ วันละ 2 ขบวน (เที่ยวเช้า และเย็น) เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชนที่เดินทางในชั่วโมงเร่งด่วน และช่วยแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในเขตพื้นที่ชั้นใน

สำหรับอัตราค่าโดยสารที่ให้บริการ คิดอัตราเหมาจ่ายราคาเดียวตลอดเส้นทาง แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ รถดีเซลรางนั่งปรับอากาศ อัตรา 20 บาท/ราย และรถดีเซลรางนั่งพัดลม อัตรา 10 บาท/ราย

ส่วนผู้ถือใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้บัตรซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีเท่านั้น ซึ่งต้องใช้สิทธิด้วยตัวเอง ทั้งนี้ บัตรสวัสดิการ 1 ใบ สามารถใช้ได้ 1 สิทธิ นอกจากนี้ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการ หรือบัตรส่วนลดต่าง ๆ รวมทั้งตั๋วรายเดือน จะไม่สามารถนำบัตรดังกล่าวมาใช้กับขบวนรถพิเศษการโดยสารนี้ได้

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า การให้บริการดังกล่าวเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร และเป็นไปตามนโยบาย One Transport One Family บริษัทจึงได้ทำการหารือร่วมกับรฟท. ในการเพิ่มช่องทางการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร โดยนำรถไฟดีเซลรางจำนวน 6 ตู้ แบ่งเป็นตู้ปรับอากาศจำนวน 2 ตู้ และตู้ธรรมดาจำนวน 4 ตู้ ให้บริการในวันจันทร์-วันศุกร์ ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าจำนวน 1 เที่ยว และให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็นจำนวน 1 เที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ