กฟภ.แจงกรณีจะตั้งบ. RPS บริหารจัดการระบบไฟฟ้าพื้นที่ชายแดนใต้ ยังอยู่ระหว่างศึกษา-หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าวทั่วไป Monday June 4, 2018 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ชี้แจงกรณีแนวทางการบริหารจัดการระบบไฟฟ้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยตามที่มีการนำเสนอข่าวการเคลื่อนไหวของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (สร.กฟภ.) คัดค้านการจัดตั้งบริษัท RPS (Regional Power System) ตามแนวทางการบริหารจัดการระบบไฟฟ้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีหนังสือถึงรมว.พลังงาน เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ให้ชะลอการจัดทำแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าระยะยาว (PDP) นั้น

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับหนังสือจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ขอหารือเรื่องการบริหารจัดการกิจการด้านพลังงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในเบื้องต้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ เพียงอยู่ในขั้นตอนการศึกษารายละเอียดและหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีนโยบายสนับสนุนการนำพลังงานทดแทนมาใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้า เพื่อเสริมประสิทธิภาพความมั่นคงในระบบไฟฟ้า

สำหรับการเคลื่อนไหวทำกิจกรรมของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนั้น ผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ประสานงานกับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ดำเนินการในกรอบของกฎหมายและไม่ให้มีผลกระทบต่อการให้บริการประชาชนและการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะชี้แจงทำความเข้าใจให้พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทราบเป็นลำดับต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ