ธ.ก.ส.จับมือ บสย.ทำโครงการสินเชื่อเพื่อการประกอบอาชีพของผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2018 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จัดทำโครงการสินเชื่อเพื่อการประกอบอาชีพของผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเข้าถึงแหล่งเงินทุน อันเป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมการประกอบอาชีพ สร้างโอกาสและรายได้ตามมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิต

โดย ธ.ก.ส.จะดูแลรับผิดชอบในส่วนของเกษตรกร ซึ่งขณะนี้มีเกษตรกรขอเข้าร่วมโครงการ 4,086,035 ราย พนักงานได้ทำการสัมภาษณ์ไปแล้ว 4,023,558 ราย พบว่าเกษตรกรต้องการเข้ารับการพัฒนาตนเอง 2,737,439 ราย อาทิ ต้องการเสริมทักษะความรู้ทางด้านเทคโนโลยีการเกษตรและต้องการใช้สินเชื่อ เพื่อนำไปลงทุนพัฒนาอาชีพเพื่อเพิ่มรายได้ ซึ่ง ธ.ก.ส.พร้อมสนับสนุนสินเชื่อ ขณะที่ บสย.จะค้ำประกันสินเชื่อดังกล่าวให้กับเกษตรกรที่ไม่สามารถจัดหาหลักประกันตามหลักเกณฑ์ปกติได้

"เป็นความร่วมมือสนับสนุนเงินทุนเพื่อช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมการประกอบอาชีพ สร้างโอกาสและรายได้ตามมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามนโยบายของรัฐบาลให้ประสบความสำเร็จต่อไป" นายอภิรมย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ