PTT จับมือกระทรวงพาณิชย์รับซื้อผลผลิตทางการเกษตรเพื่อช่วยแก้ปมราคาตกต่ำ

ข่าวทั่วไป Saturday June 23, 2018 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า จากการที่ ปตท.ได้เปิดพื้นที่เป็นศูนย์กลางของชุมชนให้เกษตรกรนำสับปะรดเข้ามาจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตาม "โครงการรวมพลัง ร่วมใจ ช่วยเกษตรกร" เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวไร่สับปะรดไทยที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำและเร่งระบายผลผลิตสับปะรดให้ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมานั้นจนถึงปัจจุบัน ปตท.สามารถช่วยเกษตรกรขายสับปะรดแล้วรวมทั้งสิ้น 300ตัน โดยมีทั้งที่ ปตท.เปิดพื้นที่ในสถานีบริการที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศให้เกษตรกรนำสับปะรดมาขายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และที่เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ปตท.รับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรแล้วนำมาแจกให้ประชาชนที่เข้ามาเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.

อีกทั้ง ปตท.ยังได้ประสานงานเครือข่ายเกษตรกรให้นำผลผลิตสับปะรดมาขายที่อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี ซึ่งช่วยเกษตรกรขายได้ 1.52 ตัน นอกจากนี้ ปตท.ยังได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์รับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรเพิ่มอีก 300 ตันเพื่อนำมาแจกให้ประชาชนที่มาเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ในเขตจังหวัดชลบุรี ระยอง ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 รวมปริมาณสับปะรดที่ ปตท.ช่วยเกษตรกรทั้งสิ้น 600 ตัน

"ปตท. ขอขอบคุณผู้บริโภคทุกท่านที่ร่วมอุดหนุนสับปะรดและเครือข่ายพลังร่วมจากเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศที่สนับสนุนพื้นที่ให้เกษตรกรนำสับปะรดมาจำหน่ายเพื่อเร่งระบายผลผลิตสับปะรดให้ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นไปตามแนวคิด Living Community ที่ ปตท.ตั้งใจจะให้สถานีบริการน้ำมันเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่มีส่วนช่วยพัฒนาพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในชุมชนให้ดีขึ้นและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน" น.ส.จิราพร กล่าว

ทั้งนี้ ปตท.ยังคงเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรจำหน่ายสับปะรดที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ทั่วประเทศต่อไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561และยังสนับสนุนเกษตรกรที่ประสบความเดือดร้อนจากปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำอย่างต่อเนื่อง เช่น ขณะนี้ยังมีการให้เกษตรกรนำกระเทียมมาจำหน่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกกระเทียม ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ในกรุงเทพฯ 6 แห่ง จนถึงวันที่ 18 กรกฎาคม 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ