นายกฯ แสดงความเสียใจต่อครอบครัว 3 เหตุการณ์ความสูญเสีย

ข่าวทั่วไป Friday July 6, 2018 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับกำลังพลและครอบครัวของจ่าเอกสมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ รุ่น 30 หรือ ซีล ที่เสียชีวิตในระหว่างทำหน้าที่ลำเลียงขวดอากาศในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำว่าไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสียขึ้น ดังนั้น การปฏิบัติงานทุกอย่างจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติด้วย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าคาดหวัง หรือกดดันการทำให้ความช่วยเหลือ เพราะทุกขั้นตอนคำนึงถึงความปลอดภัยของทั้งเจ้าหน้าที่และ 13 ชีวิต เป็นสำคัญ แต่เกิดความสูญเสียขึ้นก็ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการช่วยเหลือ และดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังแสดงความเสียใจต่อกำลังพลและครอบครัวของนายทหาร 3 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตรวจการณ์ U-17 กองกำลังนเรศวรตกกลางป่าในจังหวัดแม่ฮ่องสอนขณะบินลาดตระเวนทางอากาศ โดยได้สั่งการให้กองทัพดูแลเยียวยาครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างที่ดีสุด และจัดพิธีศพให้อย่างสมเกียรติ พร้อมกับปูนบำเหน็จตามระเบียบทางราชการ ส่วนผู้บาดเจ็บขอให้ดูแลเป็นอย่างดีด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า ภารกิจทางทหารนั้นมีความเสี่ยงตลอดเวลา แต่เชื่อว่ากำลังพลทุกคนเต็มใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนเองเพื่อประชาชนและประเทศชาติ จึงอยากให้ครอบครัวของผู้สูญเสียจงภูมิใจในหน้าที่และความเสียสละของกำลังพลทุกคน โดยคนไทยทั้งประเทศจะยกย่องสดุดีในเกียรติคุณนี้ตลอดไป พร้อมทั้งได้กำชับให้ผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ระมัดระวังและดูแลตนเองให้ปลอดภัยด้วย

พร้อมกันนั้น ยังแสดงความเสียใจกับนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่มกลางทะเลภูเก็ตด้วย พร้อมกำชับให้จังหวัดภูเก็ตประสานงานช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งการรักษาพยาบาลผู้ที่บาดเจ็บและการจ่ายเงินประกันชดเชยอย่างเหมาะสม ตลอดจนติดตามค้นหาผู้สูญหายโดยเร็วที่สุด

นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ที่เจ้าของเรือต้องคำนึงถึงหลักความปลอดภัย มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตอย่างครบถ้วน ขณะเดียวกันตัวของนักท่องเที่ยวเองก็ต้องดูแลและตระหนักถึงความปลอดภัยของตัวเองด้วย อย่างไรก็ตามตอนนี้คงเน้นให้ความช่วยเหลือก่อน จึงจะไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ การเดินเรือ มีหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่แล้วจึงได้กำชับให้เข้มงวดเรื่องการบริการที่ต้องเป็นไปตามมารตฐานความปลอดภัย

ล่าสุด นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อติดตามสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ