นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มที่ภูเก็ต-เชียงรายวันนี้

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2018 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต และการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี 13 คนออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย

โดยนายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ไปถึง จ.ภูเก็ตในเวลาประมาณ 11.00 น. และเดินทางต่อไปยังศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติงานของกองอำนวยการร่วม ฯ จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ในช่วงบ่าย เวลาประมาณ 14.00 น. นายกรัฐมนตรีออกเดินทางจาก จ.ภูเก็ตไปยัง จ.เชียงราย และเดินทางต่อโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังถ้ำหลวง อ.แม่สาย เพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการถ้ำหลวงฯ และจะเดินทางกลับถึง กทม. ในเวลาประมาณ 21.00 น.

"นายกฯ เฝ้าติดตามการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งที่ จ.ภูเก็ตและ จ.เชียงรายอย่างต่อเนื่อง โดยฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่กำลังค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่ม และดำเนินการต่ออย่างเป็นขั้นตอนจนแล้วเสร็จภารกิจอย่างสมบูรณ์

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ที่กำลังลำเลียงเยาวชนทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวง ขอให้ประสบความสำเร็จด้วยความปลอดภัย พร้อมทั้งเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศจะส่งกำลังใจไปให้เจ้าหน้าที่ทุกคนกับทุกเหตุการณ์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ