ไทยเริ่มลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้นช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในลาว มอบ กต.ประสานเพิ่มเติม

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2018 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชน สปป.ลาว ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานความช่วยเหลือไปยัง สปป.ลาวทั้งน้ำดื่ม ผ้าเช็ดตัว ผ้าห่ม ซึ่งรัฐบาลก็ได้ส่งความช่วยเหลือร่วมไปยัง สปป.ลาวด้วย โดยเป็นอาหารพร้อมทาน เต้นท์พักอาศัย ถือเป็นการช่วยเหลือขั้นต้น และเครื่องบินของกองทัพอากาศได้ลำเลียงสิ่งของไปช่วยเหลือแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา

ส่วนสิ่งของที่ประชาชนจะบริจาคนั้น กระทรวงมหาดไทยขอความร่วมมือว่าอย่านำของสดมาบริจาค แต่ควรเป็นของแห้งและสิ่งของอุปโภค โดยมอบหมายให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้แจกแจงสิ่งของที่ประชาชนได้ร่วมบริจาค และให้เป็นไปตามความต้องการของ สปป.ลาว

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชน สปป.ลาว ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยชำรุดเสียหายว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานกับทางรัฐบาล สปป.ลาวในการให้ความช่วยเหลือแล้ว ซึ่งต้องดูว่า ทางสปป.ลาวต้องการความช่วยเหลือในเรื่องใดบ้างและในนามของรัฐบาล ได้มีการเปิดรับบริจาคสิ่งของที่จำเป็นผ่านทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึง อสมท.ที่เปิดรับบริจาคเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม การลำเลียงความช่วยเหลือทั้งอาหารและสิ่งของจำเป็นยังเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะต้องลำเลียงผ่านทางเรือเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ