นายกฯ ลั่นเอาผิดผู้บริหารททท.หากพบรับสินบนจริง/รับกระทบภาพพจน์ประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2007 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ข่าวผู้บริหารระดับสูงของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) รับสินบน 60 ล้านบาท จากนักธุรกิจสหรัฐฯ เพื่อแลกกับสิทธิในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินั้นมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย
นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในระหว่างร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)วันนี้ จะสอบถามรายละเอียดจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)และจะมอบหมายให้ปสอบถามและขอข้อมูลจากทางสหรัฐฯ ซึ่งหากตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริง รัฐบาลจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
"คงจะต้องไปประสานกับสหรัฐอเมริกา เพื่อสอบถามข้อมูลถึงเรื่องดังกล่าว...หากมีความผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย" นายกรัฐมนตรี ระบุ
วานนี้(19 ธ.ค.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ระบุว่า ได้รับการประสานจาก FBI สหรัฐฯ เพื่อให้ตรวจสอบบุคคลที่ 2 นักธุรกิจชาวอเมริกันอ้างว่าได้จ่ายสินบนให้เกือบ 60 ล้านบาทว่ามีความเชื่อมโยงกันอย่างไร
ขณะที่นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าฯ ททท. ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ลาออกจากพรรคเพื่อแผ่นดิน และลาออกจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบสัดส่วน ในกลุ่ม 6(กทม.-นนทบุรี-สมุทรปราการ) โดยโฆษกพรรคระบุว่า สาเหตุที่นางจุฑามาศลาออก เพราะไม่ต้องให้นำเรื่องนี้มาเชื่อมโยงเป็นประเด็นทางการเมือง แต่ปฏิเสธกรณีรับสินบนตามที่เป็นข่าว
นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันด้วยว่าจะไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป หลังมีบางพรรคการเมืองไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 23 ธ.ค.50
"วันนี้ก็เหลือเพียงวัน สองวัน ก็คงไม่มีเหตุผลจำเป็นต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ