กฟภ.มั่นใจไฟฟ้าเพียงพอรองรับนักท่องเที่ยวบนเกาะสมุย-เกาะพะงัน โดยเฉพาะงานฟูลมูนปาร์ตี้

ข่าวทั่วไป Sunday August 26, 2018 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ดำเนินการทุกวิถีทางในการเร่งหาจุดชำรุคสายเคเบิ้ล ตั้งแต่ตรวจสอบพบเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือสนับสนุนกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ (ศอส.) เพื่อบัญชาการแก้วิกฤตการจ่ายไฟฟ้าบนเกาะสมุยและเกาะพะงัน และรายงานผู้บังคับบัญชา และสื่อมวลชนในท้องถิ่นที่ติดตามข่าวทุกวัน และสิ่งสำคัญได้ดำเนินการควบคู่กันไปคือการเร่งระดมปฎิบัติการเสริมความมั่นคงในการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนบนเกาะสมุย-เกาะพะงัน โดยการเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าติดตั้งเครื่องยนต์กำเนิดไฟฟ้าชั่วคราว 3 จุด คือที่สถานีไฟฟ้าสมุย 1 และที่สำนักงานการไฟฟ้าพะงัน และล่าสุดที่บริเวณสถานีปลายสาย วัดหน้าหน้าพระลาน อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2561

กฟภ.ได้ระดมเจ้าหน้าที่จากหลายส่วนในการดำเนินการเสริมความมั่นคงในการจ่ายกระแสไฟฟ้าโดยระดมเครื่องปั่นไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบางส่วน มาจากทั่วประเทศประมาณ 54 เครื่อง และยังมีการเช่าเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าของเอกชนมาเสริมกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าในเกาะสมุยเพิ่มอีกประมาณ 10 เมกะวัตต์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ประชาชนบนเกาะและนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการ บนเกาะสมุย-เกาะพะงันว่ามีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอแน่นอน โดยเฉพาะงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้และตลอดช่วงของเทศกาล จึงขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาใช้บริการบนเกาะสมุย-เกาะพะงันได้ตามปกติ

ในโอกาสนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ขอขอบพระคุณความร่วมมือร่วมใจของ สถานประกอบการ ร้านสะดวกซื้อ สถานที่ราชการ ประชาชนบนเกาะที่ช่วยกันใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดโดยใช้เท่าที่จำเป็น ส่วนผู้ประกอบการที่เข้าโครงการช่วยเดินเครื่องปั่นไฟของตนเอง กฟภ. จะมีการชดเชยค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการที่ได้เดินเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าเสริมเข้ามาช่วย กฟภ. โดยจะทำการชดเชยค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการทั้งหมด 4 ส่วน ส่วนที่หนึ่งคือค่าน้ำมันดีเซล, ส่วนที่สองค่าใช้จ่ายของพนักงานที่ใช้ในการเดินเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้า, ส่วนที่สามค่าขนส่งน้ำมันจากปั๊มน้ำมันมายังที่ตั้งของสถานประกอบการ และส่วนที่สี่ค่าสึกหรอของเครื่องยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ