ตร.ยะลาคุมตัว 6 ผู้ต้องสงสัยสอบสวนหลังยิงปะทะโจรใต้ดับ 3 เมื่อคืนนี้

ข่าวทั่วไป Saturday December 22, 2007 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จากกรณีที่เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยะลาเมื่อค่ำวานนี้ (21 ธ.ค.) ภายหลังจากที่สืบทราบว่าผู้ก่อความไม่สงบระดับแกนนำในการก่อเหตุร้ายในพื้นที่จังหวัดยะลาและหมายจับคดีสำคัญหลายได้หลบซ่อนตัว อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 บ้านต้นหยี ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริรอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ตำรวจชุดปราบปราม (ศปก.ตร.สน.) และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.กว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นจนเกิดการยิงปะทะเป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 3 รายนั้น
พ.ต.ท.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริรอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า บุคคลทั้งหมดเป็นที่ต้องการตัวอย่างมาก เพราะเป็นแกนนำในระดับสั่งการของผู้ก่อความไม่สงบ เคยก่อเหตุร้ายหลายจุดในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา เช่น คดีระเบิดหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 คน ไป ทำการซักถามที่ศูนย์ปฏิบัติการตรวจแห่งชาติส่วนหน้า เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ และยังได้พร้อมยึดของกลางหลายรายการ ทั้งปืนพกสั้น ยี่ห้อ กล็อก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และ อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ โคลท์ ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก ที่ศพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังพบแผนที่ อ.เมือง จ.ยะลา 1 แผ่น พร้อม เวชภัณฑ์และอาหารแห้ง อีกจำนวนหนึ่ง
ส่วนกลุ่มแนวร่วมที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทราบชื่อต่อมาคือ นายยูฮ่าน ลาเต๊ะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248 หมู่ที่ 1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส 2.นายฟาเดร์ จิใจ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/8 หมู่ที่ 3 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา และ คนที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างทำการตรวจสอบประวัติ และคนร้ายสามารถหลบหนีได้อีก 1 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ