คนร้ายก่อเหตุโจมตีสำนักงาน กฟภ.และระเบิดเสาไฟฟ้ากลางดึกวานนี้ในหลายพื้นที่จ.ชายแดนใต้

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2018 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.คนร้ายแต่งกายสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า พร้อมด้วยอาวุธปืน M16 และอาวุธปืนพกสั้น บุกเข้าไปในสำนักงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อ.กาบัง จ.ยะลา แล้วจับตัวเจ้าหน้าที่ 6 นายไปมัดไว้ด้านหลังห่างจากสำนักงานฯ ประมาณ 50 เมตร แล้วลอบวางเพลิงเผารถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน และวัสดุอุปกรณ์ภายในสำนักงานฯ ได้รับความเสียหาย

ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น.ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ขว้างระเบิดขวดและใช้อาวุธปืนยิงใส่สำนักงาน กฟภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ก่อนหลบหนีไป หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 7.62 มม.จำนวน 7 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม.จำนวน 10 ปลอก ตกอยู่บริเวณนอกรั้วหน้าสำนักงานฯ พร้อมระเบิดขวดบรรจุน้ำมันและผ้าจำนวน 2 ขวด ภายในสำนักงานฯ และพบร่องรอยกระสุนปืนบริเวณประตูบานเลื่อน 1 บาท และหน้าต่างชั้นสอง 5 บาน

นอกจากนี้ยังพบเหตุคนร้ายลอบระเบิดเสาไฟฟ้าหัก 1 ต้นบริเวณถนนบายพาสบ้านกรียอ หมู่ 1 ต.กายูคละ อ.แว้ง จ.นราธิวาส

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้โดยเร็ว โดยในวันนี้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ