มท.1 เผยสถานการณ์น้ำเริ่มลดลง กำชับเฝ้าระวังพายุลูกใหม่, เร่งจัดการปัญหาขยะท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2018 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำทั่วประเทศขณะนี้ ว่า บริเวณลุ่มแม่น้ำโขงในจังหวัดนครพนม บึงกาฬ หนองคาย มีระดับน้ำลดลง หากยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงของพายุดีเปรสชันลูกใหม่ที่จะเข้ามาใหม่ช่วงวันพุธนี้ระดับน้ำก็จะลดลง เช่นเดียวกับแม่น้ำ ปราจีนบุรีและแม่น้ำนครนายก ขณะที่แม่น้ำเพชรบุรีมีแนวโน้มลดลงสถานการณ์น้ำรอระบาย ใน 9 จังหวัด

อย่างไรก็ตามยังคงเฝ้าระวังพายุลูกใหม่ที่กำลังจะเข้ามา โดยได้วางมาตรการทั้งการแจ้งเตือน ป้องกันและเตรียมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ

รมว.มหาดไทย ยังกล่าวถึงการกำชับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดในการดูแลการกำจัดขยะว่า ขยะมีทั้งคนทำขยะ คือประชาชนทั่วไป หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โดยมีมาตรการในการแยกขยะ 3R Reduce Reuse Recycle ส่วนผู้รับผิดชอบในท้องถิ่น มีการเก็บขยะและการทำลายซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะเตรียมนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางการกำจัดขยะและนำไปสู่การสร้างการปฏิบัติในท้องถิ่น เน้นสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ว่าต้องดำเนินการแบบใดตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงการกำจัดขยะ โดยในท้องถิ่นผู้ว่าราชการจังหวัดและองค์การบริหารปกครองส่วนท้องถิ่นจะมีอำนาจหน้าที่สร้างความเข้าใจกับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ